Địa chỉ: phòng 405 – Số 254 Nguyễn Văn Linh - Đà Nẵng
Điện thoại : (+84) 236.3650403 (405)
Email: lyluanchinhtri@duytan.edu.vn
Trưởng khoa: TS. Nguyễn Văn Dương
TNCs tác động đến quá trình toàn cầu hóa theo nhiều cách khác nhau.
Một cách mà các TNCs đã thúc đẩy toàn cầu hóa là thông qua tiếp thị quốc tế giá rẻ. TNCs giàu có thường sử dụng các nguồn tài nguyên rộng lớn của người dân đối với lao động rẻ ở LEDCs như Trung Quốc và các bộ phận khác của châu Á và châu Phi.
Bằng cách đầu tư vào các nước đang phát triển, một TNC có thể được hưởng lợi từ nguồn lao động giá rẻ như các nước đang phát triển thường không có bất kỳ hình thức tiền lương tối thiểu quốc gia. Điều này có nghĩa rằng chi phí TNCs được giữ ở mức tối thiểu do đó tạo ra hiệu quả sản xuất. Nếu chi phí thấp, lợi nhuận nên vẫn ở mức cao mà sau đó có thể được sử dụng để tái đầu tư vào đổi mới sản phẩm và công nghệ mới. Mục đích của việc đầu tư này là để đè bẹp tất cả các công ty địa phương và / hoặc ít hơn, do đó trở thành tập đoàn thống trị.
Nhờ có sự đầu tư thông minh TNCs thực hiện trong LEDCs, một số TNCs có thể trở nên rất lớn (ví dụ như Nike, Adidas, Coca-cola) và thậm chí có thể kiếm được nhiều tiền hơn trong một năm so với một số nước.
Một cách khác mà TNCs lây lan toàn cầu hóa là thông qua các khái niệm về 'Sản phẩm không đủ thông tin "đó là nơi mà một compamy sẽ phát hành chỉ có một sản phẩm, một sau khi khác. Ví dụ, Apple phát hành Ipod Classic, sau đó Ipod Nano, Shuffle, Iphone, Ipad vv). Điều này có nghĩa rằng tất cả mọi người sẽ mong muốn mới nhất và các sản phẩm tốt nhất các công ty cung cấp.
TNCs cũng lây lan toàn cầu hóa bằng cách tiêu diệt đối thủ cạnh tranh của địa phương trong LEDCs. Nhiều công ty sẽ đầu tư văn phòng và nhà máy ở LEDCs và sau đó, bằng cách thu hút lao động nhiều nhưng giá rẻ, nhanh chóng chiếm ưu thế và đè bẹp các công ty nhỏ và các doanh nghiệp. này có nghĩa là ít cạnh tranh, bằng nhiều tiền, kinh doanh và thành công trong các TNC.
» Tin mới nhất:
» Các tin khác: